CNN Shine

Điểm nổi bật

Những khó khăn đặc thù mà CNN Shine gặp phải:

– không có bất cứ sự bảo trợ về kinh phí nào

– Qui mô thành viên chỉ gói gọn trong nội bộ trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ, không thể mở rộng để tăng tiềm lực về các mặt.

– nhiều thành viên phải chịu sự quản lí chặt chẽ và nghiêm ngặt của gia đình nên bị cản trở trong một số hoạt động

– sự thiếu ủng hộ hoặc không tin tưởng từ phía các đơn vị đối tác,  đôi lúc là từ phía nhà trường …  vì CNN Shine còn quá trẻ

– phương tiện đi lại thiếu thốn

– thời gian hạn chế, lịch học của trường chuyên tương đối nặng trong khi CLB phải đảm bảo không ảnh hưởng tới việc học tập của các thành viên.

– vấn đề thể lực, sức khoẻ (khoảng 90% thảnh viên CNN Shine là NỮ ở độ tuổi 15-17)

Bất chấp những khó khăn trên, trong thời gian ngắn ngủi kể từ ngày chính thức ra đời, CNN Shine đã đạt được những kết quả sau đây:

_CNN Shine là CLB Hoạt động xã hội chính thức ĐẦU TIÊN và hiện tại là DUY NHẤT của một trường THPT  với 100% là học sinh -bộ phận tri thức cao và nhiệt huyết nhất của giới trẻ.

_CLB hoạt động xã hội TRẺ NHẤT cả nước với độ tuổi trung bình của các thành viên là 16.


_CNN Shine đã lôi kéo được hơn 500 trên tổng số khoảng 1000 học sinh trong trường vào các hoạt động xã hội.

_100% thành viên CNN Shine thông thạo 1 thứ tiếng nước ngoài và khoảng 80% nói được 2 ngoại ngữ trong số các ngoại ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, hỗ trợ đắc lực cho quá trình làm việc, đặc biệt trong dịch thuật và giao lưu với tình nguyện viên hoặc đối tác nước ngoài.

_Mục tiêu hoạt động rõ ràng. Cơ cấu và cách tổ chức công việc chuyên nghiệphiệu quả. Phong cách hoạt động sáng tạo, mới mẻ..

_Quá trình tập huấn cho thành viên diễn ra đều đặn, qưi củ và đào tạo được những thành viên thực sự có năng lực.

_ Các thành viên của CNN Shine giác ngộ rõ trách nhiệm của mình trong cộng đồng, dám nghĩ khác, dám tạo lối đi mới, mang lại một hình ảnh hoàn toàn mới cho hoạt động xã hội và những người làm công tác này.

_Các hoạt động của CNN Shine để lại nhiều ấn tượng cho cộng đồng ở những nơi CNN Shine làm việc và cho các CLB khác. CNN Shine có ít nhiều tiếng nói trong giới hoạt động xã hội của những người trẻ tuổi, được xã hội ghi nhận những đóng góp và nỗ lực trong công việc của mình.

Năm 2009, CNN Shine đã giành giải triển vọng trong Chim Én 2009. Tuy không được nằm trong 5 giải cao nhất dành cho tập thể, nhưng giải triển vọng mang tính khuyến khích cũng đặt CNN Shine vào top 7 nhóm/ CLB xuất sắc nhất với những cống hiến trogn cộng đồng năm 2008  trong tổng số 168 đơn đăng kí gửi về tham dự của các CLB và cá nhân hoạt động xã hội trên toàn quốc, của các đơn vị và các trường đại học danh tiếng với lực lượng thanh niên hùng hậu cho cùng lĩnh vực tình nguyện và từ thiện như CNN Shine .

Ngoài ra CNN Shine còn được nhận giải nhóm tiêu biểu và 2 giải cá nhân tiêu biểu trong qui mô Chim Én 2009. Những thành tựu mà CNN Shine đạt được trong chỉ hơn 1 năm qua đã đưa CLB lên ngang tầm với những nhóm tình nguyện, CLB tình nguyện gạo cội có tuổi đời gần chục năm tại các trường ĐH lớn và các địa phương trên cả nước

Leave a comment

May 2024
M T W T F S S
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

facebook